- Back to Home »
- tin-tuc »
- Thiết kế website tại Việt Nam cạnh tranh khốc liệt
Posted by : Unknown
Thursday, December 3, 2015
Thiết
kế website tại Việt Nam cạnh tranh khốc liệt
Thời
điểm mà các công ty thuộc các ngành kinh doanh khác đã không còn kinh phí để thực
hiện các chương trình marketing trên TiVi, Báo giấy, Tạp chí…như trước. Thì việc
đưa hoạt động kinh doanh lên web vào lúc này giống như “làm 01 được 02” vậy. Vừa
chuyên nghiệp hóa hoạt động công ty và tiếp cận với người dùng trên internet. Vừa
giảm thiếu chi phí marketing theo cách thông thường. Mà trên môi trường
Internet, website là công cụ tương tác cơ bản mà doanh nghiệp nào cũng phải đầu
tư. Đây là lí do chính yếu làm động lực phát triển mạnh mẽ cho các công ty thiết
kế website tăng trưởng.
Tuy
xu hướng chung là hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp phải được đưa lên
web. Nhưng không hẳn là các công ty chuyên làm dịch vụ thiết kế website dễ thở.
Bản thân các doanh nghiệp này cũng cạnh tranh khốc liệt để giành lấy khách hàng
và loại bỏ đối thủ.
Thị
trường trong mấy năm gần đây chứng kiến rất nhiều công ty rời bỏ cuộc chơi “thiết
kế web”. Theo số liệu nghiên cứu của tổng cục thống kê thì thị trường chỉ còn
khoảng gần 1000 doanh nghiệp trên khắp Việt Nam cung cấp dịch vụ này so với con
số gần 6000 doanh nghiệp trước đây. Bản thân số lượng đã nói lên sự thanh lọc
đáng sợ của nó.
Thị
trường SEO (Search Engine Optimazation) về từ khóa “thiết kế website”, “thiet ke website”, “thiết kế web”, “thiet ke
web”, “web design” … chứng kiến cuộc rượt đuổi và thay thế liên tục trong suốt
hơn 01 năm qua.
Các
công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website hết sức quan tâm đến thị trường SEO.
Đa phần đối với bản thân các doanh nghiệp này quan niệm: “ Muốn có khách hàng
yêu cầu thiết kế website thì Google cần phải tấn công đầu tiên”.
Trong
khi để được xuất hiện ở các vị trí kết quả cao trên Google, các doanh nghiệp
này đang ngày một lao đầu vào việc SEO website của mình (hết sức tốn công, tốn
tiền) và phải quảng cáo trên Google ngày một nhiều hơn để mong mình nằm trên đối
thủ khác và được khách hàng ngó ngàng đến. Không biết kết quả có mĩ mãn hay
không nhưng dễ dàng thấy được là Google là “Ngư ông đắc lợi” nhất cho trào lưu
này.