Posted by : Unknown Tuesday, September 1, 2015

Quản trị thiết kế website 7 nguyên tắc vàng

Một nhà thiêt kế website chuyên nghiệp là một người quản lý giỏi họ biết cách bố trí hợp lý và thu hút người truy cập.
Thiết kế website không chỉ là một cái gì đó được thiêt kế ra là xong mà thiết kế còn là “ Marketing online”. Một sản phẩm được thiết kế thành công chỉ khi trang web ấy đạt chuẩn, hiệu quả, đẹp, hấp dẫn và lôi cuốn người xem. Nói nghe có vẻ đơn giản, nhưng trên thực tế chúng ta gặp nhiều những trang web xấu với nội dung nghèo nàn, không có sự sang tạo, khéo léo trong thiết kế.
Vì vậy, những nguyên tắc quản lí thiết kế website là gì? Dưới đây chúng tôi khám phá những nguyên tắc quản trị thiết kế website mà sẽ làm cho trang web của bạn có thẩm mỹ, dễ sử dụng, hấp dẫn, và có hiệu quả.
Đơn giản trong thiết kế, tổ chức web chặt chẽ dễ sử dụng.
Tổ chức bố cục của website rõ ràng, tinh tế, phù hợp để người sử dụng dễ dàng tiếp cận các thông tin cần thiết khi truy cập.
Phân chia nội dung trước khi thiết kế website, bạn cần phải định hình và xác định được những nội dung mà bạn có thể cung cấp cho người dùng.
Tạo các đường link rõ ràng khi thiết kế web
Các đường link cần được thiết kế sao cho thật dễ nhìn, nếu bạn dùng tranh ảnh thì hãy nhớ đưa ra tiêu đề giải thích bằng chữ nhé !! Thường thì các đường link được bố trí ở phía trên đỉnh trang web hoặc nằm ngang bên tay trái.
Định hướng minh bạch cho thiết kế web
Hãy cố gắng sắp xếp cho mọi thông tin có thể được tìm thấy mà không phải click chuột quá 3 lần nhé !! Người sử dụng sẽ dễ dàng tìm kiếm và sử dụng trang web của bạn hơn.
Cung cấp cho người sử dụng thứ mà họ cần
Trang chủ nên đầy đủ các thông tin về website để cho người sử dụng đễ dàng tìm kiếm những gì họ cần ngay lần click chuột đầu tiên. Nội dung cần rõ dàng, hấp dẫn và có giá trị là điều cực kì cần thiết.
Tránh những mẫu đăng ký không cần thiết
Hãy hạn chế những mẫu đăng kí không cần thiết để không bị mất đi những khách hàng tiền năng một cách vô lý.
Màu sắc khi thiết kế web
Đừng gây cho khách hàng có cảm giác mỏi mắt hay khó đọc với những màu sắc lòe loẹt !!
Dùng Font chữ đơn giản, sử dụng từ ngữ dễ hiểu.
Những trình duyệt khác nhau sẽ hỗ trợ những font chữ khác nhau. Có một số font chữ được tạo ra để phù hợp với tất cả các trang trình duyệt trong đó tiêu biểu nhất là Times New Roman, Arial, Helvetica và Verdana những font này được thiết kế đặc biệt dành cho các website.
Đây là những nguyên tắc chung nhất mà bạn cần biết để có được một website thật sự chuyên nghiệp .

Chúng tôi nguyện đồng hành cùng bạn trên con đường tới thành công.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bản quyền thuộc về Thiết kế website ONME