Posted by : Unknown Tuesday, November 24, 2015

Thiết kế website chuẩn seo cho thiết bị di động

Hiện nay việc thiết kế web cho di động (mobile)  chuẩn seo cần thiết hơn bao giờ hết vì nếu không tối ưu cho di động là bạn đang tự “giết” chính mình, đang kéo chính website của bạn vào vũng bùn internet.
Từ năm 2015 đã bắt đầu nở rộ phong trào website chạy trên mọi thiết bị từ các chiếc smartphone nhỏ xíu đến những chiếc máy có màn hình to bự như pc. Việc bùng nổ công nghệ thiết kế web mobile là do việc số lượng người sử dụng di động tăng lên con số khủng khiếp và ngoài ra còn một lý do nữa mà đánh dấu sự phát triển của việc làm website cho di động là vì thói quen người dùng thích sử dụng chiếc điện thoại của mình để truy cập internet, tìm kiếm các thông tin, sản phẩm dịch vụ mình mong muốn, đọc báo, xem phim, nghe nhạc tất cả các chức năng tiện ích cần thiết để giải trí đã có trên các thiết bị di động rồi đó là tiềm năng to lớn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn qua các thiết bị mobile.
Bên cạnh việc tối ưu hóa website tương thích với các thiết bị di động là vì người dùng còn phải nhắc đến một lý do cực kỳ quan trọng nữa đó là tối ưu hóa ho google công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới hiện nay chiếm hơn 90% thị phần tìm kiếm của người việt nam hiện nay. Tiêu biểu là câu nói mà nhiều người hiện nay đang nói đó là “Dân ta phải biết sử ta cái gì không biết thì tra google” tuy chỉ là một câu nói vui nhưng đã cho thấy rằng google đã ăn sâu vào tiềm thức của mọi người vì vậy mỗi lần mọi người muốn tìm kiếm cái gì hay thông tin gì họ đều sử dụng google để tra tìm. Chính vì vậy việc thiết kế web mobile chuẩn seo là điều cực kỳ quan trọng, đặc biệt mới đây nhất google đã đưa ra thuật toán đánh mạnh vào các website chưa được tối ưu hóa tương thích với mobile các ảnh hưởng có thể lên đến 60% truy cập của bạn sẽ bị mất.
Hiện nay thì có 3 công nghệ thiết kế web mobile đó là: Parallel Mobile Site, Dynamic Serving và Responsive Web trong đó công nghệ thiết kế web Responsive Web được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
Parallel Mobile Site: là giao diện sẽ đưuọc sử dụng 2 url để hiển thị Desktop và Mobile.
Dynamic Serving: là công nghệ chuyển hướng sử dụng user-agent để chuyển đổi từ giao diện máy tính qua giao diện mobile và chỉ sử dụng 1 url duy nhất.

Responsive Web:  hay còn gọi là thiết kế thích nghi nó sử dụng công nghệ tính toán theo phần trăm giúp tương thích với mọi loại thiết bị của người dùng.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bản quyền thuộc về Thiết kế website ONME