Posted by : Unknown Thursday, November 26, 2015

Web mobile, App, Responsive thiết kế website chọn ứng dụng nào


Smartphone và máy tính bảng đã không là một món hàng quá xa sỉ với mọi người dùng internet, sự phát triển rộng rãi của nó đã kéo theo nhiều sự thay đổi không hề nhỏ trong các sử dụng internet của mỗi chúng ta, và đẩy nhanh sự phát triển mạnh mẽ của web di động. Đòi hỏi những yêu cầu khác hẳn với thiết kế website du lịch truyền thống.
Nổi bật nhất về xu hướng ứng dụng website trên di động hiện nay có Web mobile, App di động, và một thuật ngữ mới trong thiết kế web là Responsive Web Design. Vậy những trường hợp nào thì những nền tảng đó phát huy được tối đa được sức mạnh của mình. Chúng ta sẽ tìm hiểu từng công nghệ một.
 Responsive Web Design là kỹ thuật làm cho website của bạn có thể tự co dãn kích thước khiến nó có thể chủ động điều chỉnh layout của mình để phù hợp với nhiều loại màn hình đó chính là điểm mạnh của phong cách Responsive Web Design. >> thiết kế website khách sạn
Tuy nhiên, không phải bất cứ màn hình nào Responsive Web Design cũng có thể co dãn được đúng với dụng ý của người thiết kế. đặc biệt với những web có bố cục phức tập.
Nhược điểm tiếp theo của Responsive Web Design là tốc độ tải trang của website không hề khác nhau trên tất cả các thiết bị mà các thành phần của website chỉ được các coder dùng CSS và Javascript dấu chúng đi, và căn chỉnh lại các kích thước cho phù hợp với màn hình đó, nhưng thực chất chúng vẫn được load về máy khách truy cập nhưng nó không được hiển thị ra mà thôi.
Web mobile thực chất chỉ là một phiên phản web được thu gọn và thiết kế đặc biệt cho phù hợp với những kích thước màn hình nhỏ của điện thoại. >> thiết kế website nhà hàng
Nó có ưu điểm là do được thiết kế độc lập với web desktop chỉ chung database, nên mọi thành phần của web như hình ảnh, CSS, Javascript đều được tối ưu rành riêng cho mobile với tốc độ tải web thấp và hiển thị màn hình nhỏ. Đó là điểm vượt trội hơn responsive web design khi hiển thị những màn hình quá nhỏ hoặc với web có bố  cục phức tạp.
Nhưng nhược điểm của nó là khi nâng cấp web bản cũng phải nâng cấp cho 2 phiên bản web desktop và web di động, vấn đế đề seo web cho cả mobile và desktop cũng là một vấn đề đau đầu đối với không ít Seoer.
Ứng dụng di động (APP)
App đối với những người yêu công nghệ thông tin thì đã quá quen thuộc trong thời điểm hiện nay. Nhưng với những khách hàng thì nó còn khá mơ hồ. Ta có thể hiểu đơn giản thì app chính là phần mềm được viết riêng cho hệ điều hành của di động như iOS hay Android… Chính vì phát triên trên từng nền tảng nên đây cũng là điểm khá tốn kém nếu như khách hàng muốn app phù hợp với tất cả hệ điều hành di động. Chi phí cũng sẽ lớn hơn rất nhiều so với web mobile và responsive.



Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bản quyền thuộc về Thiết kế website ONME